Firexpress First Strike Fire Extinguisher

 

อุปกรณ์ควบคุมเพลิงไหม้ FIREXPRESS ได้รับการออกแบบจากผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมเพลิงในประเทศเดนมาร์ก พัฒนาระบบหัวฉีดคู่ (The Dual Nozzle) ประกอบด้วยระบบ เคมี (Foam) และน้ำ ทำให้สามารถดับเพลิงได้เกือบทุกประเภทของไฟ (Class A-E)

ด้วยหยดน้ำที่เกิดขึ้นในระดับ ไมโครดรอป (7-100 ไมครอน) ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ FIREXPRESS ทำให้มีคุณสมบัติพิเศษทำให้น้ำมีพื้นที่กระจายได้กว้าง สามารถเปลี่ยนความร้อนกลายเป็นไอน้ำได้อย่างรวดเร็ว โดยดูดซับความร้อนจากไฟ นอกจากนั้น ไมโครดรอปยังมีขนาดเล็กมากและเบา สามารถลอยอยู่ในอากาศได้นาน และยังอยู่ในขบวนการของการเผาไหม้ ณ ที่ความดันต่ำอีกด้วย จึงสามารถทำให้เพิ่มความเร็วในการลดอุณหภูมิลงได้

FIREXPRESS สามารถดูดซับความร้อนได้อย่างรวดเร็ว
เบื้องหลังแนวคิดในการดับไฟด้วยน้ำ คือการทำให้ความร้อนที่มีอยู่ในไฟถูกระเหยกลายเป็นไอ พลังงานจะถูกดึงออกและความรุนแรงของไฟจะลดลง ยิ่งความร้อนถูกดูดซับได้เร็วเพียงใด การดับเพลิงก็จะทําได้รวดเร็วยิ่งขึ้นเท่านั้น
แนวทางหนึ่งที่แน่นอน และสามารถทําให้ลดความร้อนได้อย่างรวดเร็ว คือการทําให้หยดน้ำมีขนาดเล็กที่สุด ยิ่งขนาดหยดน้ำเล็กเพียงใด จะทําให้ไฟเปลี่ยนหยดน้ำทั้งหมดกลายเป็นไอได้เร็วขึ้นเท่านั้น 
หยดน้ำที่เกิดขึ้นจากระบบของ FIREXPRESS จะมีขนาดเล็กมาก ที่เรียกว่า ไมโครดรอป (Micro Drops) ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญของ FIREXPRESS ทำให้สามารถลดความร้อนได้เร็วกว่าอุปกรณ์ดับเพลิงทั่ว ๆ ไป รวมถึงดีกว่าอุปกรณ์ดับเพลิงประเภทื่ฉีดพ่นเป็นควัน

หัวฉีดคู่... ลิขสิทธิ์เฉพาะ FIREXPRESS
หลังจากการค้นคว้ามาเป็นเวลานานหลายปีและผ่านการทำการทดสอบอย่างหนัก เป็นที่มาของการประดิษฐ์นวัตกรรม "หัวฉีดคู่" (The Dual Nozzle) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มี 2 ระบบดับเพลิงในหัวฉีดเดียวกัน ทำให้สามารถดับเพลิงได้เกือบทุกประเภทของไฟ และมีความสามารถผลิต Micro Drops ขนาดเล็กในช่วง 7 ถึง 100 ไมครอน ทำให้น้ำมีพื้นที่กระจายได้กว้าง และสามารถลอยอยู่ในอากาศได้นาน 

อีกทั้งให้แรงดันต่ำเพียงแค่ 13 - 23 บาร์ ซึ่งแน่นอนว่าจะไม่ทำให้เกิดการเติมอากาศเพิ่มเข้าไปในกลุ่มไฟ และยังมีความ

ปลอดภัยสูงต่อบุคคลและทรัพย์สิน เหมาะมากสำหรับใช้รับมือกับเพลิงไหม้ในที่ชุมชน เช่น บริเวณสถานีรถไฟฟ้า อาคารที่พักอาศัย ห้างสรรพสินค้า โรงละคร โรงภาพยนตร์ ฯลฯ

ปกป้อง Crime Scene ช่วยรักษาสภาพของพื้นที่เกิดเหตุให้มีความคงที่มากที่สุด พร้อมรอการตรวจสอบและพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุต่อไป

การทดสอบและรับรองผล

  • FIREXPRESS ผ่านการทดสอบโดยสถาบันเทคโนโลยีด้านไฟและความปลอดภัยของเดนมาร์ก ตามมาตรฐานอุปกรณ์ดับเพลิง EN 3-1 1997 ซึ่งมีทั้งไฟที่เกิดจากการลุกไหม้จากวัสดุ ธรรมดา (Class A) และ ไฟที่เกิดจากการลุกไหม้ของของเหลวที่เป็นสารไวไฟ (Class B)
  • ผ่านการทดสอบจากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติยุ่นหลิน, ไต้หวัน รับรองสำหรับการดับไฟที่เกิดจากไฟฟ้าที่สูงกว่า 10,000 โวลต์
  • ผ่านการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์การอัดอากาศยุโรป และการรับรองจากสภายุโรป (EC - European Council) ด้านการผลิตและขนส่งอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับความดัน 
  • อุปกรณ์รุ่นโมบายยูนิต ผ่านการรับรอง ATEX Zone 2 จากมาตรฐานผลิตภัณฑ์ของยุโรป สำหรับอุปกรณ์และระบบป้องกันที่ใช้ในกรณีที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดระเบิด ได้รับการบรรจุเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ใช้ในองค์กร NATO


    อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.firexpress.com

ไม่พบเนื้อหา
Powered by MakeWebEasy.com